7 Tâm Pháp Cần Phải Nằm Lòng Khi Giao Dịch Tài chính


Trong võ học thượng thừa, trước khi học thủ pháp cần phải học tâm pháp. Trong giao dịch tài chính trước khi học thủ thuật và kỹ thuật cần phải học tâm lý và phương pháp. Dưới đây là một số tâm pháp trong giao dịch tài chính mà bất cứ một trader nào cũng cần phải biết khi tham gia thị trường.


Tam Phap Tradcoin



 
1) Lên xuống của thị trường







Thị trường tài chính cũng tuân theo qui luật tự nhiên. Có lên thì phải có xuống không bao giờ lên mãi hay xuống mãi. Lên cực đại sẽ xuống mà khi xuống cực đại sẽ lên. Bất cứ thị trường nào dù có tốt thế nào cũng tuân theo qui luật đó.


Tam ly trader




 
2) Sóng thị trường





"Trong rủi có may, trong may có rủi" Với thị trường tài chính thì trong lên có xuống và trong xuống có lên. Trong sóng to có sóng nhỏ và trong sóng nhỏ có sóng nhỏ hơn. Nhiều cái nhỏ tạo thành cái lớn và cái lớn sẽ dẫn dắt cái nhỏ.



Len xuong thị truong


3) Logic thị trường





Trong thị trường tài chính nào cũng có logic và qui tắc của nó. Nó luôn có logic giữa các nến, chỉ báo (Hội tụ của tập hợp chỉ báo và nhiều chỉ báo với nhau), khung giờ với nhau (Chú ý những khung giờ cách nhau 4 khung), nếu ai hiểu được cái này sẽ nắm được khá tốt qui luật cuộc chơi.


Logic thi truong



 4) Phản ứng kịp thời




Phân tích kỹ thuật là tương đối không thể chính xác 100% và trên thế giới này chưa có ai phân tích đúng 100%. Người chiến thắng là người biết sửa sai sớm khi thị trường thay đổi không theo dự tính của mình. Hãy quên đi quan niệm đỉnh và đáy, tất cả chỉ là ngưỡng cản tâm lý nếu vượt qua ngưỡng phía trước sẽ đến ngưỡng tiếp theo nếu không thì sẽ quay lại ngưỡng phía sau nó. Đa số bị thua lỗ là do cứng nhắc với phân tích của mình và quan niệm bắt đáy, bắt đỉnh. Khi chúng ta phân tích được các ngưỡng cản không phải đặt lệnh giao dịch tại đó mà chờ đến đó xem tín hiệu thị trường đang báo cho chúng ta điều gì rồi chúng ta mới hành động.


Phan ung voi thi truong



 
5) Hãy để thị trường dẫn dắt




Trong thị trường tài chính nếu được hỏi anh kiếm tiền từ đâu thì người đỉnh cao sẽ trả lời tôi kiếm tiền từ cái tôi không biết. Đừng bao giờ cầm đèn chạy trước ô tô. Hãy để thị trường dẫn dắt bạn. Khi thị trường cho tín hiệu vào hãy vào khi thị trường báo ra hãy ra đó là cách chiến thắng thị trường. Vì thị trường không đi theo ý muốn của bạn mà nó đi theo ý muốn của nó. Bạn chỉ chiến thắng khi bạn biết đi theo nó. Đó cũng là cách tối đa hoá lợi nhuận của bạn đừng giới hạn bạn kiếm một ngày bao nhiêu trong thị trường tài chính hãy để thị trường cho bạn nhiều hơn con số bạn mơ ước. Trong giao dịch hãy nhớ "Trend là bạn, mất trend có thể gặp nạn."  Hãy giao dịch theo trend đừng giao dịch ngược trend.


Theo thị truong



 6) Quản lý vốn





Cần có kế hoạch chấp nhận lỗ bao nhiêu phần trăm vốn, hãy tìm thời điểm tối đa hoá lợi nhuận với rủi ro nhỏ nhất. Đồng thời luôn có khoảng tiền dự phòng để khi thị trường cho cơ hội bất ngờ thì vẫn còn vốn để hốt váng sữa!!! 


Quan ly von tradecoin



7) Thuyết âm mưu của tin tức.





Hạn chế trade theo tin tức vì tin tức là những thứ đã xảy ra.... bạn đã muộn (thậm chí tin tức còn theo thuyết âm mưu). Hãy làm chủ số liệu và tự phân tích và xem biểu đồ kỹ thuật xem nó đang nói với chúng ta điều gì và đi theo thị trường.

Đối với một số thị trường bị làm giá như Crypto thì hãy xem tin tốt để tìm điểm chốt và tin xấu để tìm điểm vào lại thị trường.


 Thuyet am muu




Qua 7 tâm pháp trên hy vọng các bạn có thể phần nào chiến thắng trong thị trường đầy tiềm năng và nhiều rủi ro này.



Các bạn có thể tham khảo thêm bài học về giao dịch và đầu tư qua video bên dưới.








Quang Hikari

Tư vấn, chia sẻ kiến thức đầu tư thông minh, bền vững trong lĩnh vực chứng khoán, Crypto, Forex. facebook youtube twitter

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn