Bản tin tiền điện tử tuần qua liên quan đến facebook, coinbase, Đại học Harvard, Quỹ tiền tệ quốc tế


1) Facebook Tìm kiếm 1 tỷ đô la cho dự án tiền điện tử:



Theo một nhận xét gần đây từ Nathaniel Popper, phóng viên tiền kỹ thuật số và blockchain thường trú của New York Times, Facebook đang tích cực tìm kiếm tài trợ cho tài sản kỹ thuật số được đồn đại của mình. Popper viết rằng những người trong cuộc nói với ông rằng công ty trong Thung lũng Silicon đang tìm kiếm các nhà đầu tư mạo hiểm để đóng góp số tiền lên tới 1 tỷ đô la. Đối với những người đã bỏ lỡ bản ghi nhớ, các nguồn tin nói với Bloomberg vào tháng 12 rằng gã khổng lồ truyền thông xã hội đã có kế hoạch giới thiệu một loại tiền điện tử được hỗ trợ bởi các tài sản bên ngoài ngành công nghiệp này cho WhatsApp.


2) PewDiePie tham gia chuỗi khối với sự tài trợ gần đây:



Trong một phiên bản gần đây của Mem Meme Review, một chương trình nổi tiếng trên Youtube cho rằng anh ấy sẽ tham gia vào Dlive. Mặc dù điều này nghe có vẻ không đáng quan tâm đối với khán giả tiền điện tử, nhưng đây là một  Youtuber nổi tiếng thế giới, người chỉ huy hơn 93 triệu người đăng ký Youtube, đã hợp tác với một nền tảng phát trực tiếp dựa trên blockchain chạy trên Mạng Lino, được xây dựng bằng công nghệ Cosmos. Chắc chắn, đây không phải là Bitcoin hay Ethereum, nhưng nó chắc chắn cho thấy việc áp dụng đổi mới này đang diễn ra.


3) Harvard đầu tư sâu vào tiền điện tử:



Các tin đồn chỉ ra rằng khoản tài trợ 39,6 tỷ đô la của Đại học Harvard đã đào sâu vào blockchain vào năm ngoái, gần đây đã nhận được xác nhận từ uỷ ban giao dịch chứng khoán mỹ (SEC). Theo Bloomberg, một tài liệu được cung cấp cho SEC tiết lộ rằng Harvard Management và hai nhà đầu tư khác đã đóng góp ~ 11,5 triệu đô la cho Blockstack để đổi lấy token. Mặc dù 11,5 triệu đô la (hoặc bất kể số tiền đầu tư chính xác của trường là bao nhiêu) thì đó cũng là số tiền trong quỹ đầu tư của đại học Harvard, khoản đầu tư này xác nhận rằng các nhà quản lý danh mục đầu tư của trường đại học đang theo dõi chặt chẽ không gian tiền điện tử. Và đó, được cho là một dấu hiệu tuyệt vời.


4) Chủ tịch Quỹ Tiền tệ Quốc tế thừa nhận Mối đe dọa Bitcoin, Tiền điện tử:



Trong một sự kiện gần đây, Christine Lagarde, Chủ tịch Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nói với CNBC rằng cô lo lắng về mối đe dọa mà Bitcoin và các loại tiền điện tử khác gây ra cho ngân hàng truyền thống. Điều này khá giống với nhận xét từ cựu chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen, mà LCW đã báo cáo trước đó. 


Bakkt Snags Cựu PayPal, nhân viên Google sẽ ra mắt sàn giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin:


Đầu tuần này, Bakkt thông báo một nền tảng giao dịch tiền điện tử đa diện được hỗ trợ bởi Sàn giao dịch liên lục địa (chủ sở hữu NYSE). Tổ chức đã chọn Mike Blandina, một cựu nhân viên của PayPal và Google, làm Giám đốc sản phẩm mới. Trong một thông báo, Kelly Loeffler của Bakkt tuyên bố rằng tổ chức của cô vẫn đang làm việc với các nhà quản lý để đảm bảo khởi động hợp đồng tương lai Bitcoin vật lý của mình.


5) Coinbase ra mắt Thẻ ghi nợ dựa trên tiền điện tử:



Coinbase tại San Francisco ra mắt thẻ ghi nợ Visa của riêng mình cho khách hàng ở Anh. Việc cung cấp mới này sẽ cho phép các khách hàng của Coinbase tại Anh chi tiêu Bitcoin, Ethereum, Litecoin và nhiều tài sản kỹ thuật số khác của họ trong hàng triệu cửa hàng và trên hàng ngàn cửa hàng trực tuyến cho bất cứ món hàng gì và bất cứ điều gì họ mà họ thích.




Thẻ ghi nợ Coinbase




6) Trung Quốc tìm cách kiềm chế ngành khai thác Bitcoin:



Đầu tuần này, Ủy ban cải cách và phát triển quốc gia (NDRC) tại Trung Quốc tiết lộ rằng họ không quá hài lòng với ngành khai thác Bitcoin và tiền điện tử, đặc biệt là do tiêu thụ năng lượng lớn cho ngành nhưng mang lại hiệu quả kinh tế ít. Mặc dù điều này nghe có vẻ là tin cực kỳ xấu vì Trung Quốc là một trung tâm khai thác, nhưng các chuyên gia cho rằng quy định (nếu được phê duyệt) sẽ không có hiệu lực trong nhiều năm và thậm chí có thể không bao gồm tất cả các khu vực.





Theo livecoinwatch

Quang Hikari

Tư vấn, chia sẻ kiến thức đầu tư thông minh, bền vững trong lĩnh vực chứng khoán, Crypto, Forex. facebook youtube twitter

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn