Tin vắn thị trường chứng khoán 25-04-2022

 1. GÓC NHÌN KỸ THUẬT :

Chỉ số VN-Index và VN30-Index đều tạo mẫu hình nến Doji cân bằng trong phiên thứ Sáu, nhưng VN30 tích cực hơn hẳn. Điều này càng cho thấy dòng tiền đang đổ vào các cổ phiếu Bluechips trong khi các cổ phiếu đầu cơ vốn hóa vừa và nhỏ tiếp tục chứng kiến dòng tiền “tháo chạy”.

Ngoài ra, nhóm cổ phiếu đã tăng ngược chiều trong thời gian qua cũng bị chốt lời mạnh, cho thấy sự chuyển dịch của dòng tiền sang các cổ phiếu cơ bản đã giảm sâu và ở định giá hấp dẫn.

Theo đánh giá của chúng tôi, với cách mua vào quyết liệt từ các nhà đầu tư tổ chức trong vài phiên gần đây thì đa số áp lực giải chấp đã giải tỏa được phần nào. Lượng cổ phiếu mua vào với mục tiêu thường là đầu tư dài hạn này sẽ được khóa lại giúp áp lực cung của các cổ phiếu Bluechips giảm đi.

Hiện còn quá sớm để đánh giá phiên này thị trường đã tạo đáy hay chưa, nhưng chúng tôi có cảm nhận tích cực về diễn biến của thị trường trong tuần này

Theo chúng tôi thì sự lạc quan là chìa khóa của mọi sự tích cực và giá trị sẽ dẫn dắt niềm tin trở lại.

2. ĐIỂM TIN KINH TẾ DOANH NGHIỆP

- Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế nhập khẩu ưu đãi, giá mặt hàng xăng dầu liệu có giảm? Thuế nhập khẩu ưu đãi (thuế MFN) với mặt hàng xăng động cơ, không pha chì vừa được Bộ Tài chính đề xuất giảm từ mức 20% hiện nay xuống 12%.

- 100.000 tỷ của nhà đầu tư "nằm chờ" tại các Công ty chứng khoán vào cuối quý 1.Theo ước tính, số dư tiền gửi khách hàng tại các CTCK vào cuối quý 1/2021 khoảng 100.000 tỷ đồng, tăng khoảng 6.000 tỷ đồng so với cuối năm 2021 và đây là con số kỷ lục trong lịch sử.

- Lượt tìm kiếm du lịch Việt Nam tăng đột biến trên thế giới.

- Ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất, mối nguy cơ đang lớn dần. Diễn biến về lãi suất trên thị trường những ngày gần đây không có lợi cho DN. Nhiều DN lo lắng nếu lãi suất tăng cao sẽ dẫn đến thu hẹp hoạt động, không thể mở rộng đầu tư.

- Thu hút đầu tư vào công nghiệp chế biến nông sản.

- Xuất khẩu khẩu trang y tế giảm hơn 68%.

- TNG: ĐHCĐ TNG: Tăng quy mô sản xuất, tăng vốn điều lệ. ĐHCĐ thường niên 2022 của Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG (mã TNG) đã thông qua phương án phát hành thêm 36,8 triệu cổ phần để giảm mạnh tỷ lệ nợ/vốn chủ.

- Yeah1 (YEG) thoát án hủy niêm yết nhờ “bán con”.

- Năm Bảy Bảy (NBB): Quý I/2022, lợi nhuận lao dốc 95,2% sau khi CII thoái vốn.

- HHV: Năm 2022, Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) lên kế hoạch doanh thu hợp nhất là 2.515 tỷ đồng, lãi sau thuế 396 tỷ đồng, tăng 36% so với kết quả thực hiện năm 2021.

- CTD: Chủ tịch Coteccons nói gì khi cổ phiếu rơi về mức đáy 2 năm và chỉ tiêu lãi xuống thấp chưa từng thấy. Chủ tịch là ông Bolat Duisenov cho biết nguyên nhân chính do Công ty trích lập dự phòng. Song song, dù đánh giá cao mảng đầu tư công với nhiều cơ hội mới, song 2022 mảng chủ lực của Coteccons vẫn tập trung vào xây dựng dân dụng, đồng thời tái cơ cấu theo hướng đa ngành thời gian tới.

Mảng chủ lực của Coteccons vẫn tập trung vào xây dựng dân dụng

- DHM: Nhờ đẩy mạnh hoạt động thương mại thép, Khoáng sản Dương Hiếu chỉ mất 1 năm để xoá lỗ luỹ kế và quay trở lại mạch tăng trưởng như trước đại dịch Covid-19. Không dừng lại ở đó, bước sang năm 2022, doanh nghiệp này còn đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục, lên tới 2.505 tỷ đồng.

- Từng có giá hơn 300.000 đồng, VinaCapital chính thức thoái sạch vốn tại Yeah1 (YEG) ở vùng giá dưới 20.000 đồng/cp.

- BIDV rao bán một loạt máy móc, thiết bị trị giá hàng trăm tỷ đồng, gồm cả dây chuyền sản xuất khẩu trang. BIDV Chi nhánh Hoàng Mai Hà Nội chào bán một loạt máy móc thiết bị và nhà xưởng của Công ty CP sản xuất điện tử Thành Long để thu hồi nợ.

- HAG: Rơi xuống dưới mệnh giá, con gái bầu Đức đăng ký mua thêm 1 triệu cổ phiếu HAGL.Trên thị trường, thị giá HAG hiện vào mức 9.800 đồng/cp. Tạm tính theo mức này, số tiền bà Hoàng Anh dự chi cho giao dịch trên vào mức 9,8 tỷ đồng.

Chúc anh chị ngày giao dịch thành công!

Quang Hikari

Tư vấn, chia sẻ kiến thức đầu tư thông minh, bền vững trong lĩnh vực chứng khoán, Crypto, Forex. facebook youtube twitter

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn