Phiên sáng 20-07-2023 thị trường chứng khoán Việt Nam chìm trong sắc đỏ

 Trong phiên sáng ngày 20/7, thị trường chứng khoán Việt Nam ghi nhận sự thống trị của áp lực bán từ khối ngoại khi gần 60% khối lượng giao dịch cổ phiếu MSB đến từ động thái bán ra của nhóm này. Kết quả là VN-Index giảm 5 điểm và rơi về dưới mốc 1.170 điểm, đây đã là phiên giảm thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng 8 phiên trước đó.

Phiên sáng 20-07-2023 chìm trong sắc đỏ, 10,5 triệu cổ phiếu MSB bị khối ngoại xả bán

Áp lực bán lan tỏa rộng khắp từ các ngành ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, đến bảo hiểm, thép, vận tải và xây dựng. Tuy nhiên, có hai nhóm cổ phiếu còn giữ được sắc xanh là thủy sản và bán lẻ.

Trên toàn thị trường, có gần 500 mã cổ phiếu giảm và khoảng 300 mã tăng, trong đó rổ VN30 chiếm đa phần là cổ phiếu giảm giá. Một số ngoại lệ tăng giá như FPT, HDB, HPG, MWG, trong khi GVR và SSI giảm mạnh.

Khối lượng giao dịch trên 3 sàn giảm còn 8.700 tỷ đồng, dòng tiền giao dịch chuyển từ nhóm thực phẩm, đồ uống, thép, bán lẻ, dầu khí, hóa chất, chứng khoán sang nhóm công nghệ.

Cổ phiếu MSB của Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam đạt lợi nhuận 6 tháng đầu năm đạt 3.548 tỷ đồng, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm trước, và trở thành cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất trên sàn HOSE.

Cổ phiếu CEO tăng 4,2%, trong khi một số mã tăng đáng kể khác là BMP, IMP, LSS. IMP ghi nhận doanh thu và lợi nhuận quý 2 kỷ lục.

Mặt khác, các cổ phiếu ORS của Chứng khoán TPS và VC7 của Tập đoàn BGI giảm mạnh dù báo lãi cải thiện.

Khối ngoại thực hiện chuyển bán ròng trên toàn thị trường với lượng giao dịch lớn trên cổ phiếu MSB, STB, và TPB, trong khi mua ròng trên cổ phiếu HPG, HDB và VIX.

Quang Hikari

Tư vấn, chia sẻ kiến thức đầu tư thông minh, bền vững trong lĩnh vực chứng khoán, Crypto, Forex. facebook youtube twitter

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn