Cổ phiếu tiềm năng ngành hàng không đang cho tín hiệu tích cực để đầu tư trong ngắn và trung hạn.

Sau khi đánh giá phân tích tính toán đội ngũ đặt kế hoạch mua VJC vùng giá 100k, mục tiêu chốt lãi ngắn hạn ở 114k, mục tiêu trung hạn ở 131K, dừng lỗ nếu giá giảm qua 95.5k.

Cổ phiếu tiềm năng ngành hàng không VJC đang cho tín hiệu tích cực để đầu tư trong ngắn và trung hạn.

Quyết định trên dựa trên các triển vọng hiện tại của công ty cổ phần hàng không VietJet như sau:

1. Về phân tích cơ bản VietJet VJC:

Hiện tại ngành hàng không đang được hồi phục mạnh mẽ từ sau dịch Covid và các chuyến bay cũng như lượng hành khách đã tăng lại tương đương thời điểm trước dịch thậm chí vượt qua nên đây cũng là triển vọng tích cực cho ngành hàng không trong thời gian tới.

Cổ phiếu tiềm năng ngành hàng không VJC đang cho tín hiệu tích cực để đầu tư trong ngắn và trung hạn.

Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023 với những con số ấn tượng, đặc biệt trong bối cảnh thị trường nội địa và quốc tế đang được thúc đẩy mạnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Vietjet đã vận hành an toàn 65,9 nghìn chuyến bay, vận chuyển hơn 12,1 triệu hành khách, trong đó có 3,5 triệu hành khách quốc tế, tăng 26% và 30% so với cùng kỳ. Điều này cho thấy sự tăng trưởng đáng kể trong lĩnh vực vận chuyển hàng không của hãng. Các chuyến bay của Vietjet đã đạt hệ số sử dụng ghế bình quân cao trên 85% và độ tin cậy kỹ thuật 99,63%, chứng tỏ cam kết của hãng về chất lượng và an toàn. Tổng sản lượng hàng hóa Vietjet vận chuyển đã tăng gần 40% so với cùng kỳ, đạt 33 nghìn tấn. Đội máy bay của hãng hiện có 103 tàu bay, bao gồm 7 tàu bay thân rộng, 18 tàu bay do Vietjet Thái Lan khai thác, và 3 tàu bay mới đang được giao hàng. Về mặt tài chính, Vietjet đã ghi nhận doanh thu và lợi nhuận vận chuyển hàng không quý 2/2023 lần lượt là 12.522 tỷ đồng và 72 tỷ đồng, tăng 10% và 101%. Doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 16.872 tỷ đồng và 214 tỷ đồng, tăng 46% và 18% so với quý 2/2022.
Cổ phiếu tiềm năng ngành hàng không VJC đang cho tín hiệu tích cực để đầu tư trong ngắn và trung hạn.
Lũy kế 6 tháng, Vietjet đã đạt doanh thu hợp nhất 29.770 tỷ đồng, tăng 87% và hoàn thành 60% kế hoạch năm. Mảng doanh thu phụ trợ duy trì mức tăng trưởng cao, đạt 9 nghìn tỷ đồng, gấp đôi so với cùng kỳ và đóng góp 40% tổng doanh thu. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 387 tỷ đồng, tăng 167% so với cùng kỳ. Với chiến lược kinh doanh bền vững, Vietjet đã tiên phong mở rộng mạng bay quốc tế bằng việc mở mới 11 đường bay quốc tế trong quý 2/2023, đến các quốc gia như Australia, Indonesia, và Ấn Độ. Đặc biệt, Vietjet đã tiến công khai thác thị trường Ấn Độ với 7 đường bay nối Hà Nội và TP.HCM với Mumbai, Delhi, Ahmedabad, và Kochi, giúp đưa khách đến Việt Nam. Hãng cũng đã mở 3 đường bay thẳng từ các thành phố lớn nhất của Australia đến TP.HCM, đánh dấu sự mở rộng của họ vào thị trường này. Với 14,6 triệu lượt khách quốc tế tới Việt Nam trong 6 tháng đầu năm, Vietjet đã đóng góp tích cực cho ngành du lịch và đầu tư quốc tế, hỗ trợ sự phục hồi sau đại dịch. Ngoài ra, Vietjet đã nâng cao trải nghiệm khách hàng với nhiều dịch vụ và sản phẩm mới, cũng như mở rộng chương trình khách hàng thân thiết SkyJoy với gần 9 triệu thành viên. Hãng cũng tiết kiệm được 40% chi phí nhiên liệu bay nhờ vào đội tàu bay mới, giúp tăng hiệu quả kinh doanh trong quý 2/2023. Tính đến ngày 30/06/2023, tổng tài sản của Vietjet đạt hơn 71,5 nghìn tỷ đồng, và chỉ số nợ/vốn chủ sở hữu ở mức 1,2 lần, cho thấy sự ổn định tài chính trong ngành hàng không. Hãng cũng có khả năng thanh toán nhanh với số dư tiền và tương đương tiền đạt 2.165 tỷ đồng và hạn mức vốn lưu động đảm bảo.

2. Về phân tích kỹ thuật.

Cổ phiếu tiềm năng ngành hàng không VJC đang cho tín hiệu tích cực để đầu tư trong ngắn và trung hạn.

Chúng ta thấy sau đà giảm giá thì từ giữa tháng 05 năm 2023  lượng cầu rất lớn dẫn đến khối lượng giao dịch tăng đột biến và duy trì liên tục đến hiện tại. Về mô hình giá thì giá đã tạo được đáy sau vùng giá 96k cao hơn đáy trước ở vùng giá 93k thiết lập vào tháng 07 năm 2023. Trong tuần trước và tuần hiện tại giá đã bật mạnh từ vùng đáy này báo hiệu đà tăng tiếp diễn tiếp theo.
Chỉ báo MACD cũng cho tín hiệu cắt lên báo hiệu đà tăng tiếp diễn.
Về chỉ báo MA thì lần đầu tiên MA10 cắt mạnh lên MA50 vào cuối tháng 07 sau đó đã test lại MA50 vào cuối tháng 08 và hiện tại cả MA10 và MA50 đều hướng lên báo hiệu đà tăng trong ngắn và trung hạn tiếp theo.
Với yếu tố vĩ mô, nội tại doanh nghiệp và phân tích kỹ thuật như tên thì mục tiêu tiếp theo như đề cập phía đầu bài viết là 114k và 131k.

Hy vọng góc nhìn và phân tích này có thể hỗ trợ anh chị tốt hơn trong quá trình đầu tư của mình.  

Quang Hikari

Tư vấn, chia sẻ kiến thức đầu tư thông minh, bền vững trong lĩnh vực chứng khoán, Crypto, Forex. facebook youtube twitter

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn