NHỮNG CỔ PHIẾU CẦN LƯU Ý NGÀY 17/11/2023: PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ CỔ PHIẾU NLG, CTD, KDH, VÀ REE

PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ CỔ PHIẾU NLG, CTD, KDH VÀ REE


1. KHUYẾN NGHỊ MUA CP NLG:

Nhận định:

Công ty Chứng khoán BIDV – BSC đưa ra khuyến nghị mua cho cổ phiếu của Công ty CP Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG). Dự báo cho năm 2023 cho thấy giảm doanh thu xây dựng, nhưng lợi nhuận sau thuế vẫn tăng nhờ tiến độ ghi nhận thoái vốn Paragon, mặc dù chậm hơn dự kiến.

Triển vọng:

BSC dự báo tăng trưởng tích cực cho NLG trong năm 2024, dựa vào bàn giao sản phẩm flora Akari City và valora Southgate. Mặc dù biên lợi nhuận gộp giảm nhưng vẫn duy trì định giá hấp dẫn.

Khuyến nghị:

BSC duy trì khuyến nghị mua cho NLG, giảm mục tiêu giá còn 44.700 đồng/cp với upside +21,6%. Định giá vẫn hấp dẫn so với ngành khi xét theo định giá P/B 2024F=1.3x so với P/B trung vị ngành hiện tại 1.5x.

 

2. KHUYẾN NGHỊ MUA CP CTD:

Nhận định:

BSC khuyến nghị mua cho Công ty CP Xây dựng Coteccons (HOSE: CTD) với triển vọng tăng trưởng ấn tượng. Dự báo doanh thu và lợi nhuận sau thuế tăng đáng kể vào năm 2024, nhờ tỷ trọng mảng xây dựng công nghiệp trong cơ cấu backlog.

Triển vọng:

Dự kiến lợi nhuận ròng của CTD tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn 2024-2026, dựa trên các yếu tố như quỹ backlog lớn và cải thiện biên lợi nhuận gộp.

Khuyến nghị:

BSC đề xuất giá mục tiêu là 78.700 đồng/cp (+26%) cho năm 2024, dựa trên phương pháp định giá P/B và FCFF, đồng thời đánh giá định giá hợp lý dựa trên tỷ lệ chiết khấu WACC và tỷ lệ tăng trưởng dài hạn.

 

3. KHUYẾN NGHỊ MUA CP KDH:

Nhận định:

Công ty chứng khoán VNDirect – VND đã nâng khuyến nghị từ trung lập lên khả quan cho Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (HOSE: KDH) với giá mục tiêu 39.400 đồng/cp. Điều này phản ánh chi phí vốn giảm và giá bán thực tế của dự án The Privia cao hơn dự kiến.

Triển vọng:

KDH được đánh giá với quỹ đất tiềm năng tại TP.HCM và quỹ căn hộ cho phân khúc trung cấp. Cấu trúc tài chính được củng cố và hợp tác với Keppel Land để phát triển dự án.

Khuyến nghị:

VNDirect khuyến nghị tích cực cho KDH, với nhận định tiềm năng tăng giá từ các cơ quan quản lý và việc củng cố cấu trúc tài chính.

 

4. KHUYẾN NGHỊ MUA CP REE:

Nhận định:

Công ty chứng khoán Bảo Việt – BVSC duy trì khuyến nghị OUTPERFORM cho cổ phiếu REE (HOSE: REE), mặc dù điều chỉnh giảm giá mục tiêu do tình hình thủy văn không tích cực.

Triển vọng:

REE vẫn duy trì hoạt động kinh doanh ổn định, sức khỏe tài chính mạnh mẽ, và dòng tiền tích cực, tạo điều kiện thuận lợi cho M&A và tự đầu tư trong tương lai.

Khuyến nghị:

BVSC đánh giá tiềm năng tăng giá của REE lên 74.700 đồng/cp (+29%), với sự ổn định về tài chính và khả năng mở rộng trong tương lai.

 

Những thông tin trên được cung cấp chỉ mang tính tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm với các quyết định đầu tư cá nhân dựa trên thông tin này.

👉 Nhà đầu tư quan tâm có thể tham gia vào Nhóm Cộng Đồng miễn phí để nhận được thông tin và cập nhật nhanh nhất.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn