TẠO VÍ BLOCKCHAIN (VÍ BITCOIN)


TẠO VÍ BITCOIN BLOCKCHAIN


Người soạn: Võ Thanh Quang


Face: https://www.facebook.com/Hikarishine123





=============o0o=============


Khi nói đến tiền điện tử thì phải nói đến Bitcoin. Đồng tiền Bitcoin là đồng tiền điện tử đầu tiên và hiện giờ Bitcoin vẫn là một đồng có giá nhất. Giá của một Bitcoin cao hơn một lượng vàng.

Để có thể kiếm hay sử dụng Bitcoin thì chúng ta cần phải có một ví điện tử
để đựng Bitcoin, một địa chỉ ví để nhận Bitcoin. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn
các bạn tạo ví Bitcoin trên trang Blockchain.info, đây là một trang rất uy
tín trong cộng đồng, bạn có thể yên tâm mà cất giữ Bitcoin trên website này.





B1: Để tạo ví
trên blockchain.info các bạn truy cập vào website 
https://blockchain.info

Trường hợp khi mở lên các bạn thấy toàn là tiến anh thì kéo xuống dưới cùng bấm vào chữ English như hình bên dưới cà chọn chữ Tiếng thì sẽ hiện ra tiếng việt cho các bạn.





 Sau khi hiện ra Tiếng Việt các bạn bấm vào tab "ví" rồi vào "Bắt đầu một ví mới".



Sau khi bấm vào chữ ví sẽ ra màn hình sau.




Tạo ví blockchain

Bấm vào tạo ví của bạn.



Nhập địa chỉ mail và mật khẩu vào sau đó chọn vào ô tôi đã đọc và đồng ý rồi bấm Tiếp Tục. Khi đó Blockchain chúc mừng bạn đã đăng ký thành công như hình bên dưới.



Bước tiếp theo cần làm là vào hộp thư mail của mình để bấm xác nhận đường Link do Blockchain gởi đến.



Bấm vào "có, This is my Email"






Vậy là bước xác minh mail đã xong.








Bước tiếp theo cần làm là cài bảo mật cho ví. Bước này rất quan trọng, phải thực hiện đầy đủ để bảo vệ túi tiền của bạn.
Bước 1 tạo từ gợi ý.


Các bạn bạn làm các bước từ trên xuống theo hướng dẫn nhé. Đầu tiên là bấm vào chổ cụm từ gợi ý. Cụm từ này để gọi nhớ lại mật khẩu của mình nếu lỡ như quên. Ví dụ bạn lập mật khẩu Daigia12345 thì bạn có thể tạo cụm từ gợi ý là D...5. Khi đó nếu như bạn lỡ quên bạn nhìn vào đây có thể gọi nhớ lại.

Tiếp theo các bạn làm tới bước 2 nhé.

Đầu tiên là liên kết điện thoại và nhập số điện thoại chính chủ của bạn vào và bấm lưu.









Khi bấm lưu xong tì Blockchain sẽ gởi mã số vào tin nhắn điệ nthoaji của bạn. Nhập dãy mã số đó vào như hình bên dưới và bấm xác minh là xong. như vậy là bạn đã xác minh số điện thoại của bạn xong.







Sau khi xác minh số điện thoại xong bạn có thể cài bảo mật 2 lớp( Bảo mật này là bảo mật chính của Blockchain và phải cài bảo mật này để ví mình được an toàn. Bảo mật này giống như OTP của Vietcombank và các ngân hàng. Mỗi khi mình đăng nhập vào ví hay gởi tiền thì Blockchain sẽ gởi mã số vào điện thoại của mình và mình phải nhập mã số đó ngược lại thì mới đăng nhập vào hay gởi tiền được.

Đầu tiên chọn vào xác minh 2 bước và bấm vào chữ Bật



Khi đó sẽ hiện ra màn hình như bên dưới.



Cái này là dành cho người sử dụng chương trình Authy. Authy là chương trình tạo mã khóa. Chương trình này rất tốt cho người sử dụng để bảo mật tài khoản Online của mình. Có thể vào tải chương trình tại APP STORE đối với Iphone hoặc CH Play đối với hệ điều hành Android. Các bạ ncos thể tham khảo Logo của Authy ở hình bên dưới.





Còn các bạn chưa biết dùng Authy thì để Blockchain gởi tin nhắn về điện thoại của mình.



Để chọn qua chế độ gởi tin nhắn thì các bạn bấm vào cái nút tròn trắng bên phải phía dưới hình cái ổ khóa nó sẽ hiện ra hình cái điện thoại. Các bạn bấm vào cái điện thoại này. Sau khi chọn và chấp nhận xong thì ta thấy số 2 ở chổ kích hoạt xác minh 2 bước hiện lên màu xanh như hình dưới.



Bước 3. Bấm vào chặn Tor. Cái này để ngăn chặn những truy cập ẩn danh truy cập vào tài khoản mình. Những truy cập ẩn danh này thường là những truy cập độc hại và hack tài khoản. Các bạn chỉ cần chọn vào biểu tượng như giọt nước ở bước 3 và chấp nhận là xong.

Khi bạn cài đặt xong bước nào thì nó sẽ hiện xanh lên bước đó như hình trên. 

Như vậy là đại khái là bước cài đặt ok. 

- Tiếp theo là bước Sao lưu nhóm từ bảo mật bước này cũng khá quan trọng. Nếu bạn lỡ quên mất mật khẩu thì bạn có thể dùng cụm từ này để hồi phục lại ví của mình.

Có thời gian các bạn hãy chuẩn bị giấy viết viết lại cụm từ này và cất vào nơi an toàn và nhớ là phải tìm lại được. Đừng để người khác biết được cụm từ này nếu biết thì họ có thể lấy ví của bạn.

Bước cuối cùng là vào Cài đặt => Bảo mật chọn tắt ghi nhớ xác minh 2 bước để mỗi khi bạn đăng nhập hay chuyển tiền thì đều hỏi mã số xác minh. Nếu bật thì khi đã đăng nhập máy nào một lần rồi lần sau Blockchain sẽ không hỏi nữa.




Tắt ghi nhớ xác minh 2 bước Blockchain

- Bước chọn gởi thông báo khi có thay đổi số dư về mail và tin nhắn




Thông báo Blockchian

Chúng ta vào Cài đặt => Ưu tiên và chọn nhận bởi Emai, Tin nhắn SMS tại mục thông báo để mỗi lần có thay đổi Blockchain thông báo cho chúng ta.

II) Cách sử dụng ví Blockchain

1) Đăng nhập

Bất cứ khi nào Blockchain gởi mail cho bạn thì luôn gởi kềm mã ID ví của bạn. Bạn hãy bấm vào ID đó để đăng nhập. ID là dòng cuối cùng của hình bên dưới.







Sau khi bấm vào ID thì sẽ hiện ra bảng đăng nhập như sau




Đăng nhập Blockchain

Lúc này các bạn nhập mật khẩu vào và bấm Đăng nhập. Khi đó blockchain gởi mail về địa chỉ của các bạn, bạn bấm vào đường link đó để xác nhận thiết bị bạn đang đăng nhập. Bạn mở mail và bấm vào đường link xanh để Blockchain xác nhận như hình bên dưới.



Khi Blockchain xác nhận xong hiện ra bảng thông báo như sau.



Khi đó quay lại chỗ đăng nhập ta thấy thông báo kêu nhập mã số blockchain đã gởi về điện thoại cho mình. Nếu bạn nào dùng Authy thì nhập mã số của Authy vào như hình bên dưới.




Đăng nhập Blockchain


Sau khi nhập mã số Authy và bấm Log in thì các bạn vào trong ví của mình như hình dưới.










Ở đây các bạn có thể thấy được số tiền của các bạn đang có và các giao dịch bạn đã thự hiện.

2) Gởi tiền:

Khi muốn gởi tiền các bạn bấm vào nút gởi



Tại đây bạn nhập địa chỉ ví của người cần chuyển đến tại dòng ĐẾN

Nhập số bit cần chuyển vào vị trí BTC và bấm vào bước tiếp theo và Blockchain lại hiện ra bảng xác nhận ví người chuyển, ví người nhận, số tiền để mình kiểm tra. Nếu Ok thì các bạn bấm Gửi là xong.







3) Nhận tiền

Nhận tiền thì khá đơn giản chỉ cần bấm vào nút NHẬN thì sẽ hiện lên như bảng bên dưới. Bảng này hiện lên địa chỉ ví tiền của bạn. Bạn copy dòng nay gởi cho người gởi tiền cho bạn để người ta chuyển vào hoặc đưa hình Bar code chấm đen đó cho người chuyển quét qua và chuyển tiền vào. Các bạn xem hình bên dưới.





Đến đây mình đã hướng dẫn các bạn các tạo ví và nhận gởi tiền xong. Chúc các bạn kiếm được nhiều tiền điện tử







Quang Hikari

Tư vấn, chia sẻ kiến thức đầu tư thông minh, bền vững trong lĩnh vực chứng khoán, Crypto, Forex. facebook youtube twitter

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn