BOCKCHAIN VÀ ỨNG DỤNG ( PHAN 2)


Trong phần 2 này, chúng ta sẽ cùng chia sẻ về ứng dụng tiếp theo vô cùng thú vị mà Blockchain đang kết hợp để tạo ra nhiều lợi ích to lớn khác. Đó chính là SmartContract( Hợp đồng thông minh).




Smart Contract





💟 Chúng ta đã biết, phát minh vĩ đại kế tiếp sau Internet, công nghệ Blockchain đã thu hút sự chú ý của nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới như Amazon, Goldman Sachs và Microsoft. Khi kết hợp với Hợp đồng thông minh (Smart contract), công nghệ Blockchain dự báo sẽ hoàn toàn thay đổi tương lai của thế giới hiện đại. Đây là sự thay đổi đột phá, toàn diện và làm mọi thứ trở lên hoàn hảo hơn.



Vậy Smart Contract là gì?

👍 Smart Contract là một thuật ngữ mô tả khả năng tự đưa ra các điều khoản và thực thi thỏa thuận của hệ thống máy tính bằng cách sử dụng công nghệ Blockchain. Toàn bộ quá trình hoạt động của Smart Contract là hoàn toàn tự động và không có sự can thiệp từ các yếu tố bên ngoài. Xe tự lái, hợp đồng thuê nhà dạng chìa khóa trao tay hay thu phí bảo hiểm...vv chỉ là một số ví dụ về cách Hợp đồng thông minh có thể chi phối hoạt động kinh doanh và đời sống của con người trong tương lai.


👍 Smart Contract giúp đảm bảo việc thực thi hợp đồng hiệu quả hơn hợp đồng truyền thống và giảm thiểu những chi phí giao dịch gây lãng phí cho các bên

Các điều khoản của Smart Contract tương đương với 1 hợp đồng pháp lý và được ghi lại dưới dạng ngôn ngữ lập trình.


👍 Mục tiêu chính của Smart Contract là cho phép 2 bên không cần xác định danh tính có thể làm việc hay giao dịch với nhau trên Internet không cần thông qua trung gian.


💕Sự khác biệt giữa Truyền thống và hiện đại:

👉 Hợp đồng truyền thống được tạo ra bởi các chuyên gia pháp lý một lượng lớn tài liệu và cần bên thứ 3 chứng thực. Điều này rất mất thời gian và không minh bạch. Nếu hợp đồng xảy ra sự cố thì cần dựa vào sự giải quyết của tư pháp, điều này dẫn đến tốn kém nhiều chi phí liên quan. Thậm chí trường hợp xấu xảy ra là mâu thuẫn, điều này không thực sự tốt.


👉 Với Smart Contract được tạo ra bởi hệ thống máy tính bằng các ngôn ngữ lập trình. Trong đó đã nêu rõ các điều khoản và hình phạt tương đương giống như hợp đồng truyền thống đưa ra. Điều khác biệt là, Smart Contract không cần bất cứ sự can thiệp nào của con người. Do vậy đảm bảo việc thực thi là chính xác và công bằng nhất. Toàn bộ đoạn mã này của Smart Contract được thực hiện bởi hệ thống sổ cái phân tán của Blockchain.


 Như vậy, dựa trên công nghệ Blockchain, ứng dụng Smart Contract tiếp tục cho chúng ta thấy mức độ tin cậy cao về mặt thỏa thuận và triển khai thực thi. Điều này giúp chúng ta liên tưởng tới việc ứng dụng Smart Contract sẽ làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của con người trong các mối quan hệ có sự ràng buộc. Đặc biệt trong Kinh doanh, điều này là vô cùng cần thiết.





Quang Hikari

Tư vấn, chia sẻ kiến thức đầu tư thông minh, bền vững trong lĩnh vực chứng khoán, Crypto, Forex. facebook youtube twitter

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn