Bitcoin có thể tăng mạnh trong tháng 1 không?


Giá Bitcoin đã tăng 6.18% trong ngày lên 4.070 USD. Đây là lần đầu tiên đồng tiền điện tử này vượt ra khỏi mốc 4.000 USD  kể từ đêm Giáng sinh. Tuy nhiên sức mạnh của Bitcoin không thuyết phục được nhiều trader về một đợt tăng giá lớn trong ngắn hạn.


Bitcoin tang gia thang 1


Với mức tăng 20% trong khối lượng giao dịch hàng ngày của mình, giá Bitcoin đã có thể vượt lên trên 4.000 USD. Nhưng, như DonAlt, một nhà phân tích kỹ thuật về tiền điện tử cho biết, giá Bitcoin tăng như vậy vẫn chưa đủ để tuyên bố sự xu hướng đã đảo ngược ngay cả trong ngắn hạn.


Nhà phân tích cho biết:





“Nếu hôm nay đóng cửa trên ngưỡng kháng cự (4000 USD), tôi sẽ tìm kiếm cơ hội mua để kiếm lợi nhuận. Nếu nó đóng cửa dưới mức kháng cự tôi sẽ tìm vị thế bán.“





BitFinex và BitMEX, hai trong số các nền tảng giao dịch ký quỹ lớn nhất dành cho Bitcoin, đã tạm ngừng giao dịch để chạy bảo trì vào ngày 7 tháng 1.





Nếu Bitcoin đóng cửa ở mức 4.000 USD và cho thấy sự tích cực trong ngắn hạn, điều này có thể cho phép đồng coin chuẩn bị cho đợt biến động tăng giá trong phạm vi hẹp.





Nhưng, nhìn chung, các trader đã thấy sự biến động giá của Bitcoin là một động thái mờ nhạt sau những ngày ảm đạm sau đêm Giáng sinh.





Bitcoin có thể tham gia vào các đà tăng lớn hơn trong suốt tháng 1 và có khả năng đột phá trên 4.500 USD. Tuy nhiên, sẽ không có sự bứt phá trên 6.000 USD và những mức kháng cự trên đó.





Một trader đã nói rằng Bitcoin có thể sẽ thấy hai quý đầu nhàm chán trong năm 2019. Với sự biến động trong phạm vi giá thấp, nó sẽ không thể phục hồi về các mức chính:





“Tin tốt có khả năng xảy ra thấp. Tin xấu là thị trường sẽ đi ngang trong hơn 6 tháng nữa, trước khi nhiệm vụ ‘go to the moon’ của các altcoin bắt đầu. Trong trường hợp dự báo này chính xác thì chúng ta sẽ có một mùa altcoin tuyệt vời sau 6 tháng tới.”





Xu hướng ngắn hạn của Bitcoin không hề chắc chắn do sự bảo trì theo lịch trình của hai sàn giao dịch lớn.





Một yếu tố chính trong hiệu suất của Bitcoin trong vài tuần tới sẽ là khối lượng hàng ngày của nó. Trong suốt hai tuần qua, Bitcoin đã duy trì khối lượng hơn 4 tỷ USD. Con số này thấp hơn khối lượng trung bình của nó khoảng 4,5 tỷ USD.





Hiện tại, khối lượng này đang dao động ở mức gần 6 tỷ USD. Nếu BTC có thể duy trì khối lượng cao như vậy thì xu hướng tăng hiện tại sẽ có thể được duy trì.





Theo CCN

Quang Hikari

Tư vấn, chia sẻ kiến thức đầu tư thông minh, bền vững trong lĩnh vực chứng khoán, Crypto, Forex. facebook youtube twitter

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn