Nga Có Kế Hoạch Dự Trữ Bitcoin Thay Thế Dần USD Mỹ


Một giảng viên đại học Nga có mối quan hệ với chính phủ nói rằng Điện Kremlin sẽ sớm bắt đầu đầu tư ồ ạt vào Bitcoin như một cách để tránh các lệnh trừng phạt mới của Hoa Kỳ, một động thái có thể xảy ra trong vài tuần tới.


Nga Có Kế Hoạch Dự Trữ Bitcoin Thay Thế Dần USD Mỹ





Nga sẽ mua “Vàng kỹ thuật số”



Vladislav Ginko thuộc Học viện Kinh tế Quốc gia và Hành chính của Tổng thống Nga tin rằng các lệnh trừng phạt mới của Hoa Kỳ sẽ đẩy Kremlin vào việc đa dạng hóa dự trữ tiền mặt của mình thành Bitcoin.


Ginko, người có quan hệ với chính phủ hơn 20 năm, nói rằng hành động này sẽ diễn ra trong vài tuần nữa. Ginko trong thời gian gần đây đã xuất hiện trên nhiều nền tảng truyền thông khác nhau để kêu gọi sử dụng Bitcoin như một tài sản dự trữ.


Nhận xét về vấn đề này, Ginko nói:


“Các biện pháp trừng phạt của Mỹ có thể được giảm nhẹ chỉ thông qua việc sử dụng Bitcoin. Do các lệnh trừng phạt của Mỹ, giới thượng lưu Nga buộc phải dồn tài sản và đô la Mỹ chuyển sang đầu tư mạnh vào Bitcoin. Ngân hàng trung ương của Nga đang có khoản dự trữ trị giá 466 tỷ USD và phải đa dạng hóa trong trường hợp cần thiết và có khả năng (trong tương lai)."


CẮT GIẢM SỰ PHỤ THUỘC VÀO ĐỒNG ĐÔ LA GIỮA CÁC LỆNH TRỪNG PHẠT MỚI CỦA HOA KỲ





Giảm bớt sự phụ thuộc vào Đô la Mỹ Cùng với Trung Quốc, Iran và Venezuela, Nga đang tìm cách giảm bớt sự phụ thuộc vào đồng đô la Mỹ. Trở lại vào tháng 11 năm 2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin, tuyên bố rằng sau khi có lệnh trừng phạt mới, nước này sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc cắt giảm việc sử dụng Đô la Mỹ trong thương mại quốc tế.


Vào thời điểm đó, Tổng thống Putin nói:


Điện Kremlin sẽ bắt đầu vào tháng 2 năm 2018, tìm cách đa dạng hóa tài sản dự trữ của mình





“Chúng tôi không có mục tiêu xa lánh đồng Đô la. Chính đồng Đô la rời khỏi chúng tôi. Những người đưa ra quyết định như vậy không phải là tự bắn vào chân mình mà tinh tế hơn là dần bắn lên trên cơ thể mình."


Theo Ginko, Điện Kremlin sẽ bắt đầu vào tháng 2 năm 2018, tìm cách đa dạng hóa tài sản dự trữ của mình. Trong thời gian gần đây đã xuất hiện trên nhiều nền tảng truyền thông khác nhau đang kêu gọi việc sử dụng Bitcoin như một tài sản trú ẩn.




Nỗ lực của Nga Nếu chính phủ Nga và tầng lớp thượng lưu đầu tư ồ ạt vào Bitcoin, giá trị của tài sản này có thể tăng đột biến. Một tình huống như vậy đã xảy ra vào năm 2018 khi các công dân giàu có của Trung Quốc thông báo đã chuyển tiền vào BTC sau khi tiền tệ mất giá nhanh ở Bắc Kinh.


Trong khi đó, điện Kremlin đã tích trữ vàng như một lá chắn chống lại các lệnh trừng phạt kinh tế. Báo cáo cho thấy chính phủ đang bán nợ của chính phủ Hoa Kỳ để đổi lấy kim loại quý. Đến tháng 8 năm 2018, Nga đã tăng gấp ba lần dự trữ vàng của mình khi họ chuẩn bị cho các cuộc đấu tranh kinh tế mới với Hoa Kỳ.

Mức độ gom vàng của Nga trên toàn cầu đạt mức cao nhất ba năm vào tháng 11 năm 2018. Điện Kremlin cũng đang theo đuổi mối quan hệ kinh tế chặt chẽ hơn với Trung Quốc để tạo ra một hệ thống thanh toán mới độc lập với Đồng Đô la.



Theo: https://bitcoinist.com
Quang Hikari

Tư vấn, chia sẻ kiến thức đầu tư thông minh, bền vững trong lĩnh vực chứng khoán, Crypto, Forex. facebook youtube twitter

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn