Đánh giá sàn Kucoin, hướng dẫn tạo tài khoản và giao dịch tại sàn này

Nếu bạn đã hiểu về sàn Kucoin thì có thể đăng ký ngay theo đường Link sau:

https://www.kucoin.com/

Nếu chưa rỏ thì hãy tìm hiểu bài review và hướng dẫn bên dưới.


Sàn giao dịch Kucoin



Kucoin Exchange Platform


Sàn KuCoin là một sàn giao dịch tiền điện tử của Trung Quốc, được thành lập vào ngày 15/09/2017 tại Hồng Kông. Sàn KuCoin chỉ cung cấp các cặp giao dịch coin với coin, tức là không hỗ trợ giao dịch coin với tiền pháp định như USD, EUR hay VNĐ do đó bạn cũng không thể mua coin thông qua Paypal hay Visa/Mastercard hoặc thanh toán qua tài khoản ngân hàng.. Bên cạnh các đồng tiền phổ biến như Bitcoin, Ethereum, Litecoin thì KuCoin còn hỗ trợ rất nhiều đồng Altcoin và đặc biệt là Token của các dự án ICO


Điểm đặc biệt của sàn KuCoin là nó sở hữu đồng coin riêng có tên Kucoin Shares (KCS) và cũng cho phép nhà đầu tư giao dịch các đồng coin khác với KCS để được giảm phí giao dịch, nó tương tự như sàn Binance có đồng Binance Coin (BNB) vậy. Kucoin có phí giao dịch thấp với 0.1% và trải nghiệm người dùng tốt vì tích hợp chart Trading view để hỗ trợ công cụ cho trader giao dịch.


Hiện tại sàn giao dịch KuCoin cung cấp 5 thị trường giao dịch là Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH)USDT (Tether), NEO (NEO) và KuCoin Shares (KCS). Mặc dù KuCoin mới ra mắt hồi giữa tháng 09/2017 nhưng họ đã hỗ trợ rất nhiều đồng coin, bao gồm cả coin phổ biến như Bitcoin, Ethereum, Litecoin, NEO, Bitcoin Cash, Bitcoin Gold,..và rất nhiều Token như EthLand (LEND), RaiBlocks (XRB), Dragonchain (DRGN), Dent (DENT),… Hơn nữa, sàn sẽ chia 90% lợi nhuận từ việc thu phí cho thành viên, cụ thể là 40% cho người giới thiệu và 50% dành cho ai giữ coin KCS trên sàn .


Đặc biệt nhất là nếu bạn giữ NEO trên sàn bạn sẽ nhận được GAS . Giống như bạn đang staking NEO vậy. Điều này nhiều sàn lớn vẫn chưa hề làm được.


I) Các tính năng của sàn giao dịch Kucoin



Tuân thủ Pháp luật: Được điều hành trên cơ sở vốn đăng ký 2 triệu USD, hợp pháp, được hỗ trợ bởi đối tác cao cấp tư vấn, hoàn thành với hệ thống kiểm soát rủi ro, tuân thủ và chống rửa tiền bất hợp pháp.


Công nghệ tiên tiến: Được thành lập bởi chuyên gia công nghệ từ Ant Financial. Với kinh nghiệm dày dặn trong hệ thống tài chính, hệ thống của Kucoin có được sự kết hợp bộ nhớ duy nhất và công nghệ kế toán phân phối, xử lý trên 1 triệu đơn đặt hàng mỗi giây


An toàn quỹ: Ví điện tử mã hoá nhiều lớp được bao gồm trong quá trình lưu ký ngân hàng; Các quỹ do bên thứ ba quản lý và các báo cáo do ngân hàng phát hành thường xuyên.


Hỗ trợ khách hàng 24/7: Hỗ trợ khách hàng qua web, email, wechat. Khách hàng sẽ được giải đáp thắc mắc trong vòng 10 phút.


Ví điện tử an toàn: Ví các đồng tiền điện tử của KuCoin được mã hóa nhiều lớp, lưu trữ ngoại tuyến trong ngân hàng an toàn, quỹ ủy thác và kiểm toán định kỳ của ngân hàng.


Tính bảo mật cao: KuCoin cung cấp các tính năng bảo mật rất tốt như qua Email, bảo mật 2 yếu tố (2FA),..


Phí giao dịch thấp: Tương tự như Binance, Kucoin có một mức phí giao dịch và phí rút tiền cực kỳ cạnh tranh. (Xem bên dưới)


Giao dịch và rút tiền nhanh: KuCoin cho biết các đồng tiền số dựa trên Blockchain sẽ được thêm vào tài khoản của bạn trong vòng 2 phút kể từ khi bạn giao dịch, việc rút tiền sẽ hoàn tất trong vòng 10 phút.


Giao diện đẹp và thân thiện: Kucoin mang đến cho nhà đầu tư một giao diện chuyên nghiệp, biểu đồ đẹp và các mục giao dịch trực quan, tương tự như Binance, thích hợp với cả người mới.


Hỗ trợ nhiều Coin: Sàn KuCoin hỗ trợ rất nhiều đồng Coin, trong đó nhiều coin bạn không thể tìm thấy trên các sàn lớn khác. Kucoin cũng cho phép bạn yêu cầu thêm coin mới.


KuCoin App: KuCoin cung cấp ứng dụng trên thiết bị di động cho cả IOS và Android, bạn hoàn toàn có thể giao dịch mua bán trên Smartphone.


Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ: Mặc dù Kucoin là sàn của Trung Quốc, nhưng ngoài tiếng Trung ra thì Kucoin hỗ trợ cả tiếng Anh, Pháp, Hàn,..bởi Kucoin hướng tới thị trường quốc tế.


Trang News: KuCoin có một trang chuyên cập nhật những tin tức nóng hổi và các thông báo mới nhất trên sàn giao dịch, giúp nhà đầu tư cập nhật được mọi thay đổi của sàn.


II) Đội ngũ phát triển của sàn Kucoin



  • Michael Gan (CEO): ông từng là chuyên gia kỹ thuật của Ant Financial (Alibaba Group) với sự hiểu biết rất tốt về các giải pháp tài chính tương tự như Alipay. Ông đã từng giữ các vị trí của đối tác cao cấp trong một số công ty Internet nổi tiếng như MikeCRM và Kf5.com, v.v.

  • Eric Don (COO): Nghiên cứu viên cao cấp về internet và kiến trúc thệ thống. Ông đã có trên 10 năm kinh nghiệm làm việc và bắt đầu kinh doanh trong ngành công nghiệp internet, đồng thời từng giữ các vị trí CTO và đối tác cao cấp của các công ty CNTT nổi bật như Youling, Fengzheng Lianxian và Ruiyun Wulian, vv.

  • Kent Li (giám đốc hoạt động): Chuyên phát triển các hoạt động chính và tưng giữ các chức vụ như giám đốc điều hành và kiến trúc sư tại một số công ty internet. Ông cũng là giám sát hoạt động khu vực của dự án REAP do Đại học Stanford khởi xướng tại Châu Á.

  • John Li (Trưởng nhóm kinh doanh): Chủ tịch của công ty truyền thông Jianbang và quản lý dự án của trang web mua bán nhóm nổi tiếng trong nước. Ông phục trách hơn 30 trung tâm dịch vụ mua bán nhóm ở Trung Quốc, ông tập trung chính vào tài chính tiêu dùng.

  • Top Lan (CTO): Chuyên gia kỹ thuật của Cộng đồng mã nguồn mở và quản lý một số dự án mã nguồn mở phổ biến trong github. Ông đã hoàn thành việc thiết kế và triển khai hệ thống giao dịch tài chính Kucoin.

  • Jack Zhu (Giám đốc Marketing): Giám đốc điều hành của thị trường phía tây nam của iBOX PAY. Ông phụ trách một nhóm marketing với hơn 300 nhân viên.





Kucoin Dev


III) Hướng dẫn đăng ký sàn Kucoin



Để bắt đầu đăng ký Kucoin bạn truy cập vào đây https://www.kucoin.com


Sau đó nhấn nút Sign Up bên góc phải màn hình để đăng ký


Sàn Kucoin


Bạn điền thông tin đầy đủ vào gồm email và mật khẩu, sau đó ấn Next


Sàn Kucoin


Hệ thống Kucoin sẽ gửi cho bạn email xác nhận việc đăng ký.


Bạn kiểm tra email và bấm vào đường link để hoàn tất việc đăng ký tài khoản sàn Kucoin


Xac nhan mail Kucoin







Chú ý : Email xác nhận từ Kucoin có thể vào mục Spam .Bạn nên kiểm tra kỹ nhé.


Như vậy là bạn đã đăng ký xong tài khoản sàn Kucoin và có thể bắt đầu giao dịch mua bán Bitcoin/Altcoins rồi nhé.


Quan trọng:


Hạn mức rút của tài khoản là 50 BTC nhé các bạn. Nếu rút >50 BTC mỗi ngày thì lệnh rút đó sẽ được duyệt bằng tay vì Kucoin chưa có KYC ( Xác minh danh tính người dùng).


IV) Hướng dẫn cài đặt bảo mật tài khoản sàn Kucoin



Điều đầu tiên bạn nên làm sau khi đăng ký tài khoản là bật bảo vệ hai lớp (2FA) cho tài khoản và các bảo mật khác để tăng tính bảo mật.


Ta đăng nhập vào tài khoản bấm vào hình avata bên phải và chọn Security Setting như hình bên dưới, sau đó thực hiện tất cả các mục tô đỏ như hình.


Bao mat 2 lop Kucoin




Bao mat Kucoin





V) Hướng dẫn nạp tiền vào tài khoản trên sàn Kucoin



Đa số các Altcoins được giao dịch bằng BTC điều đó có nghĩa bạn cần phải nạp BTC để có thể mua được coin mà bạn muốn. Cụ thể, ở đây là Kucoin Shares (KCS).


Để nạp Bitcoin bạn truy cập vào https://www.kucoin.com/assets/main-account.(Bạn cần nạp coin nào cũng vào mục này nhé.)


Tại đây bạn bấm vào Deposit để nạp bất cứ loại tiền nào mình muốn. Nếu không thấy nó hiện ra bên trên thì ta có thể đánh tên đồng coin đó vào ô Search nó sẽ hiện ra.


Nap tien vao tai khoan kucoin


Ví dụ mình bấm vào Deposit BTC thì ví Bitcoin hiện ra như bên dưới.


Nap Bitcoin vao san Kucoin


Chú ý: Chọn đúng loại tiền mình cần nạp nếu nạp loại tiền này vào ví khác có khả năng cao sẽ không vào được và mất tiền.


Việc của bạn bây giờ là nạp Bitcoin vào địa chỉ ví này. Nếu bạn là người mới chưa biết mua bán bitcoin như thế nào bạn nên đọc bài này để có thể thao tác mua bán bitcoin trên sàn Remitano.


Sau khi chuyển Bitcoin xong. Thì tiền vào tài khoản chính của bạn, bạn muốn giao dịch thì phải chuyển nó sang tài khoản giao dịch. Bạn cũng vào lại chổ giao diện vừa rồi và bấm vào chữ Transfer để chuyển vào tài khoản giao dịch với số lượng tuỳ thích.




Ví dụ bên dứoi mình muốn chuyển đồng KCS vào tài khoản trade mình bấm Transfer tại vị trí KCS và hệ thống hiện ra thông báo như bên dưới.


Chuyển coin vào tài khoản trade trên Kucoin


Sau khi chuyển xong ta vào Asset và Trading Account(Tài khoản giao dịch) ta sẽ thấy số lượng coin ta vừa chuyển trong đó. Và bây giờ ta có thể giao dịch đồng coin này.




VI) Hướng dẫn giao dịch trên sàn Kucoin:



Bạn vào mục Markets hoặc truy cập vào đây kucoin.com/#/markets để chọn Altcoins mà bạn mua. Ở đây mình chọn cặp KCS/BTC.


Giao diện mua bán sẽ hiện ra như hình dưới.


Giải thích sơ lượt giao diện giao dịch sàn Kucoin :


Biểu đồ bên trái: Biểu đồ giúp bạn theo dõi lượng mua bán của đồng coin lên xuống như thế nào theo thời gian.


Cột màu đỏ ở phía trên tay phải: Thể hiện các lệnh bán KCS . Bạn có thể mua KCS tại cột này


Cột màu xanh phía dưới cột màu đỏ: Thể hiện các lệnh mua KCS. Bạn có thể bán KCS tại cột này


Hai cột Buy/Sell ở dưới góc phải: Đây là nơi bạn đặt lệnh mua/bán


Sàn Kucoin


Mua Kucoin Shares



Bạn sẽ thấy mục Buy và Sell. Tại đây bạn có thể điền giá muốn mua hoặc giá muốn bán, điền số lượng đồng coin cần mua rồi ấn vào nút Buy hoặc Sell để đặt lệnh mua hoặc lệnh bán


Mua Kucoin Shares


Lời kết


Trên đây là bài viết “KuCoin là gì? Đánh giá sàn giao dịch tiền điện tử của Trung Quốc” hi vọng sẽ mang đến cho các bạn một cái nhìn tổng quan về sàn giao dịch này. KuCoin sẽ là một sự lựa chọn tốt cho các bạn muốn giao dịch Token, những đồng coin mới mà không thể tìm thấy trên các sàn lớn như Bittrex hay Poloniex.


Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào về sàn KuCoin thì hãy để lại dưới phần bình luận, mình sẽ giải đáp cho bạn sớm nhất. Chúc các bạn thành công.

Quang Hikari

Tư vấn, chia sẻ kiến thức đầu tư thông minh, bền vững trong lĩnh vực chứng khoán, Crypto, Forex. facebook youtube twitter

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn