Liệu thị trường chứng khoán hiện tại đang là cơ hội mua vào?

1. Diễn biến thị trường chung:

Sau khi đi ngang trong mô hình tam giác như hình bên dưới  từ đầu tháng 12/2021 đến 05/04/2022 thì thị trường bắt đầu có nhịp giảm và thoát khỏi tam giác vào ngày 18/04/2022. Sau khi phá qua hỗ trợ này thị trường rớt liên tục về vùng 1.260 vào ngày hôm nay (26/4/2022). Tại vùng này thì xuất hiện lực cầu mạnh đẩy giá tăng lại ngưỡng 1.340 điểm trong phiên ngày hôm nay và đóng phiên ở 1.341.34 điểm tức đã tăng 30.42 điểm trong một ngày giao dịch.
Cơ hội giao dịch sóng hồi chứng khoán
Cuối phiên các cổ phiếu sắc xanh áp đảo thị trường với 101 mã tăng trần, 556 mã tăng, 241 mã giảm. Các mã dòng BĐS, dầu khí, và dòng họ FLC đồng loạt tăng trần.
Dòng ngân hàng dù chưa tăng quá mạnh nhưng cũng là nhóm dẫn dắt nhịp phục hồi này. Trong đó nổi trội nhất là VPB đã tăng 6.35 ngoài ra các mã ngành khác như VRE, VHM, GAS, VIC, SAB, VNM, GVR,... cũng đã thể hiện khá ấn tượng.
Nhóm ngành phục hồi mạnh mẽ như đề cập phía trên là BĐS, xây dựng, dầu khí như CEO, NLG, DIG, HBC, CTD, TDH, HDC, NBB, PVD, PVS, ... đã đồng loạt tăng trần.
Khối ngoại thì đã có 3 phiên mua ròng liên tiếp giá trị mua ròng hôm nay lên đến giá trị 1.031 tỷ đồng trên HOSE.
Phiên 26/04/2022 cổ phiếu sắc xanh chiếm ưu thế

2. Dự báo:

Sau đợt giảm lấy mất đi 17% điểm số của thị trường chung và nhiều cổ phiếu giảm từ 20-50% giá trị thì hiện tại thị trường đã chạm vùng cầu của khung thời gian trung hạn đồng thời ngày hôm nay thị trường đã có lực cầu mạnh mua vào báo hiệu thị trường sẽ có khả năng cao có nhịp hồi từ vùng này. Mục tiêu đợt hồi này thị trường tiến về vùng 1.430 đến 1.450 điểm. Vì vậy chúng ta có thể giao dịch, đầu tư ngắn hạn cho nhịp tăng này với chiến lược quản lý chặt chẻ đồng thời, kỹ luật trong việc cắt lỗ nếu thị trường tiếp tục phá ngưỡng hỗ trợ ngày 26 tháng 04 này.

3. Hành động:

Tìm các mã đã giảm về vùng cầu và chạm các đường hỗ trợ đồng thời hôm nay có tín hiệu tăng mạnh, nếu tăng trần càng tốt. Chúng ta có thể canh mua các mã này để đón nhịp sóng hồi này, cắt lỗ nếu giá đóng của thấp hơn giá thấp nhất của ngày 26/04/2022.
Một số mã tham khảo bên dưới:
Cơ hội đầu tư với cổ phiếu DIG
Hình tham khảo cơ hội đầu tư với mã DIG
Cơ hội đầu tư với cổ phiếu CEO
Hình tham khảo cơ hội đầu tư với mã CEO
Cơ hội đầu tư với cổ phiếu PVD
Hình tham khảo cơ hội đầu tư với mã PVD
Chúc ACE đầu tư thành công.




Quang Hikari

Tư vấn, chia sẻ kiến thức đầu tư thông minh, bền vững trong lĩnh vực chứng khoán, Crypto, Forex. facebook youtube twitter

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn