Tin vắn kinh tế 23-05-2023

I. Tin trong nước:

Tin vắn kinh tế 23-05-2023
  1. SCIC sẽ thoái 41% vốn tại Licogi: Tín hiệu tích cực cho doanh nghiệp hạ tầng. Tổng Công ty Licogi (LIC) sẽ trải qua bước ngoặt quan trọng khi Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (SCIC) chuẩn bị thoái toàn bộ 41% vốn của mình tại LIC.
  2. Giá vàng hôm nay 22/5: Tín hiệu từ Fed, vàng có xu hướng tăng giá. Giá vàng trên thế giới được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng và đạt mốc 2.000 USD/ounce, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố kế hoạch giảm tốc độ tăng lãi suất.
  3. Mcredit nhận giải 'Công ty tài chính tiêu dùng tốt nhất Việt Nam 2023': Mcredit, công ty tài chính TNHH MB Shinsei, đã được vinh danh với giải thưởng "Công ty tài chính tiêu dùng tốt nhất Việt Nam 2023" từ tạp chí The Global Economics (TGE).
  4. Giá xăng dầu hôm nay 22/5: Dự báo tăng cả trong nước và thế giới. Giá xăng dầu trên thị trường thế giới đang có xu hướng phục hồi, và giá xăng dầu trong nước được dự báo sẽ tăng nhẹ theo giá thế giới trong kỳ điều chỉnh chiều nay.
  5. Áo chống nắng điều hòa vẫn được ưa chuộng vào đầu hè: Mặc dù có giá lên tới cả triệu đồng, nhưng áo chống nắng điều hòa vẫn được người tiêu dùng săn đón trong những ngày nắng nóng.
  6. Việt Nam bán nhiều, nhưng giá trị trái cây sang Trung Quốc thua xa Thái Lan: Trong thị trường Trung Quốc, Thái Lan bán ít nhưng thu về giá trị cao hơn so với Việt Nam, dù Việt Nam bán nhiều hơn.

II. Tin thế giới:

Tin vắn kinh tế 23-05-2023
  1. Trung Quốc trừng phạt 62 quan chức sau vụ sập nhà: Trung Quốc đã trừng phạt 62 quan chức sau vụ sập nhà ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, gây thiệt mạng cho 54 người vào năm ngoái.
  2. Áp lực đàm phán ngăn Mỹ vỡ nợ đẩy ông Biden: Tổng thống Biden đang đối mặt với áp lực từ đảng Dân chủ để đàm phán với phe Cộng hòa về vấn đề nợ công, mặc dù ông đã từng tuyên bố không sẽ làm như vậy.
  3. Xả súng tại quán bar ở Mỹ, ít nhất ba người thiệt mạng: Một vụ xả súng đã xảy ra tại một quán bar ở thành phố Kansas, bang Missouri, Mỹ, khiến ít nhất ba người thiệt mạng và hai người bị thương.
  4. Mexico báo động vì núi lửa phun trào: Nguy cơ từ núi lửa Popocatepetl phun trào đã khiến Mexico phát cảnh báo ở mức gần cao nhất, gây nguy hiểm cho ngành hàng không và cộng đồng dân cư xung quanh.
  5. Ông Biden nói về khả năng vượt quyền quốc hội để Mỹ tránh vỡ nợ: Tổng thống Biden đã đề cập đến khả năng kích hoạt Tu chính án 14 để tránh tình trạng Mỹ vỡ nợ, nhưng cũng thừa nhận những thách thức pháp lý tiềm ẩn khi áp dụng biện pháp này.

 

Quang Hikari

Tư vấn, chia sẻ kiến thức đầu tư thông minh, bền vững trong lĩnh vực chứng khoán, Crypto, Forex. facebook youtube twitter

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn