Tin Vắn Tài Chính Chứng Khoán Ngày 22-05-2023

 Tin trong nước:

Tin vắn tài chính chứng khoán gnafy 22-05-2023
  1. Mục tiêu tăng trưởng kinh tế của Việt Nam 6,5% năm nay có thể bị đe dọa do sự chậm lại toàn cầu ảnh hưởng đến xuất khẩu, khủng hoảng kéo dài trong ngành bất động sản địa phương và lãi suất cao hơn cản trở doanh nghiệp 1.
  2. Nhiều địa phương muốn mở rộng các khu công nghiệp công nghệ cao để giải quyết tình trạng quá tải của các khu công nghiệp hiện có và đồng thời chào đón vốn mới chất lượng cao 2.
  3. Arte Moreno, người đã kiếm được một gia sản từ biển quảng cáo và hiện là chủ sở hữu của L.A. Angels, đã ngồi xuống với Forbes để thảo luận về những thất bại và thành công trong đầu tư của ông - và tại sao không có chuyện sở hữu quá nhiều bất động sản 3.
  4. Kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ tăng trưởng khoảng 4,8% trong năm 2021 2.
  5. Kinh tế Việt Nam đã phục hồi trong nửa đầu năm 2022. Nền kinh tế đã phục hồi sau các lệnh phong tỏa liên quan đến COVID vào Q3-2021, tăng 5,2% vào Q4-2021 và 6,4% trong học kỳ đầu tiên của năm 2022 3.
  6. Chính phủ loại trừ các ngành bất động sản, ngân hàng khỏi đề xuất hoàn thuế GTGT 2.
  7. Thủ tướng Việt Nam phê duyệt kế hoạch điện lực trị giá 135 tỷ USD cho năm 2030 2.
  8. Bộ Tài chính kiên quyết về thuế tiêu thụ đặc biệt trên đồ uống có ga 2.

Tin Quốc tế:

Tin vắn tài chính chứng khoán ngày 22-05-2023


  1. Tỷ phú Masayoshi Son hiện đang kiếm được hay mất tiền từ SoftBank? Masayoshi Son hiện đang nợ khoảng 5,2 tỷ đô la từ các giao dịch phụ mà ông đã sắp xếp tại SoftBank Group Corp. trong bối cảnh quỹ đầu tư mạo hiểm Vision 1.
  2. Chỉ số S&P 500 có tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 3 bất chấp giảm trong phiên. Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm điểm vào thứ Sáu (19/5) khi các cuộc đàm phán trần nợ bị tạm dừng, làm dấy lên nghi ngờ về việc sớm đạt được một thỏa thuận 1.
  3. Alibaba đang lên kế hoạch tách mảng đám mây và huy động vốn cho Lazada. Vào ngày 18/5, gã khổng lồ thương mại điện tử đã lên kế hoạch tách mảng đám mây ra thành một công ty riêng biệt, cùng với kết quả tài chính của nó 1.
  4. Làm thế nào ông chủ Louis Vuitton xây dựng một đế chế tăng trưởng bất chấp suy thoái. Làm thế nào đế chế hàng hiệu LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton (LVMH) duy trì sự tăng trưởng dù nhiều lần suy thoái kinh tế? Đây cũng là một nhóm… 1.
  5. Chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 8/2022. Các chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite đã đóng cửa ở mức cao nhất kể từ tháng 8/2022 khi Phố Wall tiếp tục tập trung vào các cuộc đàm phán trần nợ 1.
  6. Apple sẽ sản xuất riêng màn hình thế hệ mới để giảm sự phụ thuộc vào Samsung. Apple sẽ tham gia sản xuất màn hình thế hệ mới để giảm sự phụ thuộc vào Samsung và tăng tính tự chủ với nguồn cung ứng linh kiện quan trọng 1.
Quang Hikari

Tư vấn, chia sẻ kiến thức đầu tư thông minh, bền vững trong lĩnh vực chứng khoán, Crypto, Forex. facebook youtube twitter

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn