Nhận tin vui từ siêu dự án 30.000 ha tại Lâm Đồng, cổ phiếu NVL (Novaland) tăng kịch trần

Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland (Mã NVL - HOSE) đã gửi ý tưởng quy hoạch Khu đô thị phức hợp du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí Cao Nguyên Lâm Viên tại huyện Bảo Lâm và TP. Bảo Lộc tới UBND tỉnh Lâm Đồng. Sau đó, UBND tỉnh đã thống nhất giao Sở Xây dựng tiếp nhận hồ sơ ý tưởng quy hoạch của Novaland để bàn giao cho các địa phương có liên quan.

Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland (Mã NVL - HOSE) đã gửi ý tưởng quy hoạch Khu đô thị phức hợp du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí Cao Nguyên Lâm Viên tại huyện Bảo Lâm và TP. Bảo Lộc tới UBND tỉnh Lâm Đồng. Sau đó, UBND tỉnh đã thống nhất giao Sở Xây dựng tiếp nhận hồ sơ ý tưởng quy hoạch của Novaland để bàn giao cho các địa phương có liên quan.  Dự án này của Novaland bao gồm một khu đô thị phức hợp rộng 30.000 ha, bao gồm các tiện ích như nhà ở, biệt thự du lịch, trung tâm thương mại, trường học, công viên cây xanh,... Đề xuất ban đầu được thực hiện tại khu vực hồ Đắk Long Thượng, huyện Bảo Lâm và một phần phường Lộc Phát, phường 01, TP Bảo Lộc.  Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng cũng đã có văn bản góp ý ý tưởng quy hoạch của dự án. Cụ thể, Sở này yêu cầu UBND TP. Bảo Lộc rà soát cụ thể ranh giới diện tích dự án để tránh chồng lấn với các quy hoạch đã được UBND tỉnh đồng ý tiếp nhận đầu tư và các quy hoạch khác có liên quan. Sở cũng đề nghị UBND TP. Bảo Lộc kế thừa và đảm bảo tính khả thi sau khi quy hoạch được duyệt.  Đối với vốn đầu tư ước tính 10 tỷ USD của Novaland, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng đề nghị công ty làm rõ các nguồn vốn và phân kỳ đầu tư, phân loại nguồn vốn theo từng giai đoạn 5 năm đối với dự án để đảm bảo tính khả thi.  Bên cạnh dự án ở huyện Bảo Lâm và TP. Bảo Lộc, Novaland còn đề xuất nghiên cứu đầu tư dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng đa chức năng quốc tế kết hợp sân golf tại huyện Đức Trọng và Di Linh với diện tích 396 ha.  Thông tin về dự án này đã khiến cổ phiếu NVL tăng kịch trần trong phiên giao dịch gần nhất.
Dự án này của Novaland bao gồm một khu đô thị phức hợp rộng 30.000 ha, bao gồm các tiện ích như nhà ở, biệt thự du lịch, trung tâm thương mại, trường học, công viên cây xanh,... Đề xuất ban đầu được thực hiện tại khu vực hồ Đắk Long Thượng, huyện Bảo Lâm và một phần phường Lộc Phát, phường 01, TP Bảo Lộc.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng cũng đã có văn bản góp ý ý tưởng quy hoạch của dự án. Cụ thể, Sở này yêu cầu UBND TP. Bảo Lộc rà soát cụ thể ranh giới diện tích dự án để tránh chồng lấn với các quy hoạch đã được UBND tỉnh đồng ý tiếp nhận đầu tư và các quy hoạch khác có liên quan. Sở cũng đề nghị UBND TP. Bảo Lộc kế thừa và đảm bảo tính khả thi sau khi quy hoạch được duyệt.

Đối với vốn đầu tư ước tính 10 tỷ USD của Novaland, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng đề nghị công ty làm rõ các nguồn vốn và phân kỳ đầu tư, phân loại nguồn vốn theo từng giai đoạn 5 năm đối với dự án để đảm bảo tính khả thi.

Bên cạnh dự án ở huyện Bảo Lâm và TP. Bảo Lộc, Novaland còn đề xuất nghiên cứu đầu tư dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng đa chức năng quốc tế kết hợp sân golf tại huyện Đức Trọng và Di Linh với diện tích 396 ha.

Thông tin về dự án này đã khiến cổ phiếu NVL tăng kịch trần trong phiên giao dịch gần nhất.

Quang Hikari

Tư vấn, chia sẻ kiến thức đầu tư thông minh, bền vững trong lĩnh vực chứng khoán, Crypto, Forex. facebook youtube twitter

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn