Khối Ngoại Ngắt Chuỗi 20 Phiên Bán Ròng Liên Tiếp

 Thanh Khoản Và Khối Ngoại Là Dấu Ấn Tích Cực Trong Phiên 

Khối Ngoại Ngắt Chuỗi 20 Phiên Bán Ròng Liên Tiếp


Phân Tích Phiên Giao Dịch:

Phiên giao dịch ngày 27/12 trên thị trường chứng khoán Việt Nam đã gây bất ngờ khi chuyển sang màu đỏ, dù ban đầu duy trì đà tăng điểm. Sự tăng trưởng của chỉ số nhóm VN30 không đủ để giữ cho VN-Index tiếp tục chuỗi tăng lên con số 7.

Điểm Tích Cực:

Mặc dù chỉ số chính điều chỉnh về dưới tham chiếu, điểm sáng rõ rệt là sự cải thiện đáng kể trong thanh khoản, vượt qua mốc hơn 21.100 tỷ đồng. Đồng thời, khối ngoại đã chuyển từ trạng thái bán ròng liên tục trong 20 phiên để trở lại mua ròng, với giá trị mua trên HoSE đạt 128 tỷ đồng. Cổ phiếu như TPB, HCM, VPB đã thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư với việc mua trên 1 triệu đơn vị.

Diễn Biến Cụ Thể Trong Phiên:

Trong phiên giao dịch, một số cổ phiếu như HNG tăng trần, HBC tăng 4,2%, TPB tăng 2,1%, DBC tăng 1,5%, HAG tăng 1,5%,...

Phân Tích Phiên Sáng:

Tính đến thời điểm kết phiên sáng, đà tăng của thị trường đã dần yếu đi. VN-Index chỉ tăng nửa điểm, trong khi cả HNX và UPCoM đều chuyển sang màu đỏ. Dòng tiền nhập cuộc vẫn duy trì ở mức thấp, chỉ đạt 7.700 tỷ đồng.

Xu Hướng Khối Ngoại và Diễn Biến Nhóm Cổ Phiếu:

Khối ngoại vẫn duy trì tình trạng xả bán mặc dù giá trị rút ròng trên HoSE giảm còn gần 23 tỷ đồng. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu trụ cột đã trải qua sự suy yếu rõ rệt. Dòng tiền có xu hướng ưu ái nhóm cổ phiếu penny như HNG, HAG, HQC, HHS, TCH,...

Khối Ngoại Ngắt Chuỗi 20 Phiên Bán Ròng Liên Tiếp


Điểm Nổi Bật và Thông Tin Nổi Bật:

Thị trường chứng khoán ghi nhận chuỗi 7 phiên tăng liên tiếp, nhưng đây cũng đồng thời khiến nhà đầu tư tăng cường hành động chốt lời T+ và có tâm lý thận trọng.

Thông tin đáng chú ý bao gồm việc HoSE thông báo cấp margin lại cho cổ phiếu HSG của Tập đoàn Hoa Sen và thông tin về hợp đồng tổng thầu gần 4.000 tỷ đồng của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) tại dự án của Thaiholdings.

Diễn Biến Mở Đầu Phiên:

Phiên giao dịch 27/12 khởi đầu với sự tăng điểm nhẹ, vượt qua mốc 1.125 điểm một cách dễ dàng, nhờ sự đồng thuận của các nhóm cổ phiếu. Rổ VN30 ghi nhận 24 mã tăng giá, trừ 3 mã ngân hàng nhấp nháy giá đỏ. Các nhóm cổ phiếu penny và đầu cơ bất ngờ trở lại, với sự nổi bật của HNG.

Thông Tin Chi Tiết Về Các Cổ Phiếu:

Thông tin về việc thành lập Công ty TNHH Đầu tư và Sản xuất Kinh doanh Nông nghiệp Nam Lào (Southern Laos Agri) của CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai - HAGL Agrico, cũng như việc công ty con này sẽ sáp nhập để thực hiện dự án đầu tư tại Lào.

Kết Luận:

Trong khi chuỗi tăng liên tục được ghi nhận, diễn biến của thị trường cũng gây ra sự chú ý đối với các hành động của nhà đầu tư. Áp lực bán chốt lời từ cổ phiếu BMP cũng là một điểm nhấn quan trọng trong phiên giao dịch này.



👉 Nhà đầu tư quan tâm có thể tham gia vào Nhóm Cộng Đồng miễn phí để nhận được thông tin và cập nhật nhanh nhất.


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn