Xuất Nhập Khẩu Vượt 600 Tỷ USD, Xuất Siêu Lập Kỷ Lục

Tích lũy Tăng Trưởng Xuất Nhập Khẩu Việt Nam 11 Tháng 2023

Xuất Nhập Khẩu Vượt 600 Tỷ USD, Xuất Siêu Lập Kỷ Lục

Kỷ lục xuất siêu và kim ngạch xuất nhập khẩu

Trong 11 tháng năm 2023, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 619,17 tỷ USD và xuất siêu đạt 25,83 tỷ USD. Đây là mức tăng trưởng đáng chú ý trong thời kỳ đầu tư trong nước đang thể hiện sức mạnh.

Tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa

Trong tháng 11/2023, xuất khẩu hàng hóa đạt 31,08 tỷ USD, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng cao của khu vực kinh tế nội địa cùng với tăng trưởng ấn tượng của doanh nghiệp trong nước là điểm đáng chú ý.

Nông sản và tăng trưởng xuất khẩu

Các mặt hàng nông sản như gạo, cao su, cà phê đã ghi nhận tăng trưởng về giá trị và lượng, đặc biệt là gạo với 462 triệu USD (tăng 13,5%). Đây là điểm sáng trong xuất khẩu của Việt Nam.

Giảm nhập khẩu hàng hóa

Trong 11 tháng năm 2023, nhập khẩu hàng hóa giảm 10,7% so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt là nhóm hàng tư liệu sản xuất. Sự chênh lệch giữa xuất nhập khẩu đã làm tăng cán cân thương mại.

Quan hệ thương mại với các thị trường lớn

Hoa Kỳ và Trung Quốc tiếp tục là thị trường lớn nhất cho xuất nhập khẩu của Việt Nam, tạo nên sức ép quan trọng trong chiến lược thương mại. Hiệp định FTA mới được cam kết sẽ mở rộng thị trường và cơ hội cho doanh nghiệp.

Hỗ trợ doanh nghiệp và chiến lược thương mại mới

Bộ Công Thương đang tập trung vào việc hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng các Hiệp định hiện có, đồng thời cũng đẩy mạnh đàm phán, ký kết các Hiệp định mới. Điều này nhằm tạo ra sự đa dạng hóa trong thị trường và sản phẩm, cũng như nâng cao năng suất xuất khẩu quốc tế.




👉 Nhà đầu tư quan tâm có thể tham gia vào Nhóm Cộng Đồng miễn phí để nhận được thông tin và cập nhật nhanh nhất.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn