Sản Lượng Hàng Hóa Qua Cảng Biển Trong 2 Tháng Đầu Năm Tăng Mạnh

Cảng Biển trong 2 Tháng Đầu Năm 2024: Tăng Trưởng Mạnh Mẽ

Tin từ Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ GTVT) đã đưa ra một tín hiệu tích cực cho thị trường khi công bố rằng tổng khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển trong 2 tháng đầu năm 2024 đã đạt mức 111.614 triệu tấn, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước.

Sản Lượng Hàng Hóa Qua Cảng Biển Trong 2 Tháng Đầu Năm Tăng Mạnh

Xu Hướng Tăng Trưởng của Các Loại Hàng

Một điểm đáng chú ý là các loại hàng hóa cũng đã ghi nhận sự tăng trưởng tích cực. Hàng xuất khẩu và hàng nhập khẩu đều tăng lần lượt là 8% và 16%, trong khi hàng nội địa và hàng quá cảnh bốc dỡ cũng có mức tăng trưởng lần lượt là 4% và 454 ngàn tấn.

Tăng Trưởng Nổi Bật trong Tháng 1/2024

Trong khi đó, tháng 1/2024 chứng kiến một bước nhảy vọt đáng kể, với sản lượng hàng hóa qua cảng biển tăng cao đến 43% so với cùng kỳ năm trước, đánh dấu một đà tăng trưởng đáng kể và ổn định.

Đáng Chú Ý của Hàng Container

Đối với hàng container, sản lượng hàng hóa tính theo Teu trong 2 tháng đầu năm 2024 đã đạt 4.054 triệu Teus, tăng 27% so với cùng kỳ. Đây là một dấu hiệu tích cực, chứng tỏ sự phục hồi mạnh mẽ của hoạt động thương mại và xuất nhập khẩu trong thời gian gần đây.

Sản Lượng và Xu Hướng Tăng Trưởng Của Hàng Hóa

Điều đáng chú ý là cả khối lượng hàng hóa và hàng container đều có mức tăng trưởng đáng kể trong tháng 1/2024, với hàng xuất khẩu, nhập khẩu và nội địa đều ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể.

Đóng Góp vào Tăng Trưởng Tổng Thể

Ba cảng biển có sản lượng tăng trưởng cao nhất lên tới 53%, chứng tỏ sự phục hồi mạnh mẽ trong hoạt động thương mại tại các khu vực chiến lược như TPHCM, Vũng Tàu và Hải Phòng.

Kết Luận

Tổng quan, sự tăng trưởng mạnh mẽ của sản lượng hàng hóa qua cảng biển trong 2 tháng đầu năm 2024 là một dấu hiệu tích cực cho hoạt động thương mại và kinh tế nói chung, đồng thời đem lại cơ hội đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư.



👉 Nhà đầu tư quan tâm có thể tham gia vào Nhóm Cộng Đồng miễn phí để nhận được thông tin và cập nhật nhanh nhất.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn