Khối Ngoại Bán Ròng 18 Phiên Liên Tiếp Trên Loạt Cổ Phiếu Bluechips

 Thị Trường Chứng Khoán Việt Nam Ngày 22/12: Diễn Biến và Dự Báo

Khối Ngoại Bán Ròng 18 Phiên Liên Tiếp Trên Loạt Cổ Phiếu Bluechips

1. Khối Ngoại Bán Ròng Liên Tiếp 18 Phiên, Tập Trung Đa Dạng Cổ Phiếu Bluechips

Khối ngoại tiếp tục trải qua phiên bán ròng thứ 18 liên tiếp, tập trung vào một loạt các cổ phiếu bluechips. Cụ thể, trong số đó, cổ phiếu HPG đã chịu áp lực bán mạnh nhất trong 3 phiên gần đây trên sàn HOSE.

2. Diễn Biến Của VN-Index và Thanh Khoản Trong Biên Hẹp

VN-Index ghi nhận sự giằng co trong phiên giao dịch hôm nay, tuy nhiên sau đó đã hồi phục với sự tăng nhẹ 0,63 điểm, đóng cửa ở mức 1.103 điểm (tương đương 0,06%). Thanh khoản trên sàn HOSE có dấu hiệu cải thiện so với phiên trước, mặc dù vẫn duy trì ở mức thấp, với giá trị giao dịch đạt trên 10.600 tỷ đồng.

3. Giao Dịch Khối Ngoại Tiếp Tục Bán Ròng Trên Toàn Thị Trường

Khối ngoại đã tiếp tục ghi nhận giao dịch bán ròng trên toàn thị trường, với số tiền lên đến 483 tỷ đồng. Đây là phiên thứ 18 liên tiếp mà họ thực hiện giao dịch bán ròng trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Trên sàn HOSE, khối ngoại đã bán ròng với giá trị xấp xỉ 508 tỷ đồng.

4. Chi Tiết Giao Dịch Mua Ròng và Bán Ròng Của Khối Ngoại Tại Các Cổ Phiếu

Sàn HOSE:

Mua Ròng: MWG là tâm điểm với giá trị mua ròng 55 tỷ đồng, tiếp đó là HDG và BID lần lượt với 23 tỷ đồng và 19 tỷ đồng. FTS và NKG cũng có mức mua ròng với giá trị 16 tỷ đồng.

Bán Ròng: HPG chịu áp lực bán mạnh nhất với giá trị 93 tỷ đồng, tiếp theo là VND và MSN lần lượt bị bán ròng với 79 và 67 tỷ đồng.

Khối Ngoại Bán Ròng 18 Phiên Liên Tiếp Trên Loạt Cổ Phiếu Bluechips

Sàn HNX:

Mua Ròng: IDC là cổ phiếu được mua ròng mạnh nhất với giá trị 13 tỷ đồng, theo sau đó là PVS với 1,6 tỷ đồng. NRC cũng được khối ngoại mua ròng với giá trị 1,1 tỷ đồng.

Bán Ròng: SHS là cổ phiếu chịu áp lực bán ròng cao nhất với giá trị 5 tỷ đồng, tiếp theo là CEO bị bán khoảng 1,8 tỷ đồng.

Khối Ngoại Bán Ròng 18 Phiên Liên Tiếp Trên Loạt Cổ Phiếu Bluechips

Sàn UPCOM:

Khối ngoại ghi nhận mua ròng hơn 16,4 tỷ đồng, trong đó, cổ phiếu VGV được mua với giá trị 21 tỷ đồng. VTP và VEA cũng có mức mua ròng từ vài tỷ đồng.

Bên cạnh đó, BSR bị bán ròng mạnh khoảng 6 tỷ đồng, cùng với QNS, ACV, TV6,...

Khối Ngoại Bán Ròng 18 Phiên Liên Tiếp Trên Loạt Cổ Phiếu Bluechips


Nhìn chung, giao dịch khối ngoại tiếp tục là yếu tố chi phối thị trường chứng khoán Việt Nam với sự tập trung vào việc bán ròng trên nhiều cổ phiếu, trong khi một số cổ phiếu khác nhận được sự quan tâm của khối ngoại thông qua giao dịch mua ròng.




👉 Nhà đầu tư quan tâm có thể tham gia vào Nhóm Cộng Đồng miễn phí để nhận được thông tin và cập nhật nhanh nhất.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn